top of page

Podcast สื่อใหม่ที่ไปกับเราได้ทุกที่!


ถ้าคุณเบื่อเพื่อนร่วมทางคนเดิมอย่างเพลง หรือ ภาพยนต์จาก Netflix เราขอแนะนำให้คุณเปลี่ยนบรรยากาศการเดินทางให้ดูคึกคักและตื่นเต้นยิ่งขึ้นด้วย “Podcast” เพื่อนคู่ใจคนใหม่ที่ไปกับเราได้ทุกที่!

Podcast คืออะไร?

การเผยแพร่เสียง รวมถึงการพูดคุย สนทนา เล่าเรื่องต่างๆ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ซึ่งเป็นสื่อประเภท Audio Video ที่สามารถดาวน์โหลดผ่าน Apple Podcast และ Android App ต่างๆ ฟังเมื่อไหร่ก็ได้

ในต่างประเทศนั้น Podcast ได้รับความนิยมสูงมาก ตัวเลขในการฟังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาจเพราะคนชอบเสพข่าวหรือเรื่องราวผ่านการ ‘ฟัง’ มากกว่า ‘อ่าน’ เหมือนมีเพื่อนมาเล่าให้ฟัง ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนเราในแต่ละวันได้ดี

ข้อดีของ Podcast

นอกจากดาวน์โหลดมาฟังได้แล้ว Podcast ยังสามารถแบ่งเป็นตอนๆ ให้เราฟังได้สะดวก ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ แถมคุณภาพเสียงยังถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทีไหนก็ฟังได้! ไม่ว่าจะตอนรถติด เดินทางไป-กลับที่ทำงาน ไปเที่ยว หรือแม้แต่บนเครื่องบิน!

อีกหนึ่งข้อดีที่ทำให้ Podcast เป็นที่นิยม นั่นคือ เรารู้สึกว่ามันไม่ได้ ‘กินเวลา’ ของเรามากเกินไป อย่างเช่นหนังสือ 1 เล่ม เราต้องใช้เวลาอ่านเป็นอาทิตย์ แต่ถ้าเราฟัง Podcast สามารถกดฟังตอนไหนก็ได้ ที่ไหนก็ได้ เหมือนมีคนมาเล่าให้ฟัง และที่สำคัญคือ ส่วนใหญ่จะฟรี!!! เหมาะกับ Busy Lifestyle ในยุคปัจจุบันที่สุด

เรียกง่ายๆ ก็คือ Podcast นี้ มาจาก iPod + Broadcast ดีๆ นี่เอง เราสามารถฟังการออกอากาศนี้ ได้ทุกที่ ทุกเวลาที่อยากฟัง โหลดเก็บไว้ฟังทีหลัง ไม่จำเป็นต้องต่ออินเตอร์เน็ตแต่อย่างใด

ทำความรู้จักกับ Podcast ยอดนิยมในเมืองไทย มาส่องไปพร้อมๆ กันว่ามีอันไหนที่น่าสนใจบ้าง คลิก

ดู 815 ครั้ง
bottom of page