Micro-Influencers คือใคร? ทำไมตลาดใหม่ๆ ถึงเลือกใช้
ถึงแม้คนไทยจะเสพติดโซเชียลมากเพียงใด แต่การทำโฆษณาผ่านช่องทางออนไลน์หรือช่องทางอื่นๆ ที่มากเกินไป ย่อมส่งผลในแง่ลบมากกว่า แต่ไม่ใช่กับ “การบอกแบบปากต่อปาก” หรือ “Word of Mouth” ที่ยังคงทรงพลังเสมอ เป็นการโฆษณาแบบตรงๆ สื่อสารสิ่งที่แบรนด์อยากถ่ายทอดไปยังผู้รับสาร โดยอาศัยกระบอกเสียงอย่าง “Micro-Influencers” เป็นตัวเล่าเรื่องราว Micro-Influencers คือใคร? แปลตรงตัวคือ กลุ่มผู้มีอิทธิพลขนาดเล็กบนโลกโซเชียล แม้จะไม่เป็นที่รู้จักเท่าดารา มีผู้ติดตามอยู่ที่ 500 – 10,000 คน แต่กลับมี