ทิศทาง Creative ในยุค 2020

Creative ส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ในการทำงานด้านสื่อทุกรูปแบบ โดย Creative จะนำองค์ความรู้และประสบการณ์ ถ่ายทอดผ่านชิ้นงานต่าง ๆ ด้วยไอเดียที่สด ใหม่ ที่สำคัญต้องกล้าคิดและกล้าที่จะแตกต่างอย่างมั่นใจนออกมาเป็นผลงานที่เป็นแนวทางและเอกลักษณ์เฉพาะตัว

บทความนี้ จะสรุปงาน Creative Talk Conference 2020 จาก 2 Speaker ทางฝั่งครีเอทีฟ คุณชาย สหรัฐ สวัสดิ์อธิคม Managing Director จาก CJ WORX และ คุณหนึ่ง อัศวิน พานิชวัฒนา Executive Creative Director จาก GREYnJ ในหัวข้อ Conversations of The New Decade


มาดูกันว่า แวดวง Creative ในปี 2020 จะมีอะไรต่อยอดหรือเปลี่ยนแปลงไปบ้าง

1. Demanding มาแน่ และรุนแรงกว่าเดิม

ปี 2020 เรื่อง Demanding คนจะมีความต้องการรุนแรงขึ้นกว่าเดิมมาก ๆ ทุกคนเรื่มต้องการสิ่งนั้นสิ่งนี้มากขึ้น สินค้าหรือบริการจะอัปเกรดให้ทันความต้องการของผู้บริโภคมากกว่าเดิม


2. Creative Execution สู่การเป็น Creative Solution

ความครีเอทีฟแบบเดิม ๆ อาจไม่เพียงพออีกต่อไป เพราะต้องปรับตัวให้เป็น Creative Solution ที่สามารถแก้ปัญหาทางการตลาดให้ลูกค้าได้ ขายได้มากกว่าเดิม สามารถแก้ปัญหาที่จุดขาย เปลี่ยนวิธีการขาย นำเสนอมุมมองอื่น ๆ ที่ยังเคยทำมาก่อน คือการนำครีเอทีฟมาช่วยให้งานขายได้จริง ๆ


3. การผลิตงานโฆษณาต้องคิดให้เยอะขึ้น!

ปัจจุบัน เราซื้อสินค้าได้ทุกอย่าง ทั่วทุกมุมโลก โดยไม่ต้องเดินทางไปถึงร้าน เพราะฉะนั้น การทำโฆษณาต้องคิดเยอะ ๆ ดูดี ๆ ว่าจะสื่อสารกับผู้บริโภคอย่างไรบ้าง

4. Improve Life, Impact Social, Increase Return

โฆษณาสวยอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ เพราะต้องช่วยให้ชีวิตคนดูดีขึ้น เข้าถึงคนจำนวนมากและเข้าใจได้ตรงกัน ที่สำคัญต้องทำให้เกิดผลตอบแทนหรือ ROI ได้


5. มากกว่าดู Ads ต้องดูเรื่อง Experience ด้วย

การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้บริโภค ทั้งเรื่องโฆษณา การช้อปปิ้งออนไลน์ เพื่อให้โฆษณาเข้าถึงผู้บริโภคได้จริงจังขึ้น ครีเอทีฟจึงต้องดูเรื่องประสบการณ์ของคนใช้ด้วย ไม่ใช่แค่ดู Ads เพียงอย่างเดียว


6. ครีเอทีฟต้องมีทั้งศาสตร์และศิลป์เป็นอาวุธ

เมื่อทุกแพลตฟอร์มเริ่มมีเรื่องออนไลน์เข้ามาเกี่ยวข้อง บริษัทโฆษณาที่ดีจะต้องควบรวมทุกศาสตร์และศิลป์เข้าด้วยกัน ทั้งคิดครีเอทีฟ ดูมีเดียและโซเชียล ต้องรู้และทำเป็นหมดทุกอย่างถึงจะอยู่ได้ ผสมผสานทั้งไอเดียและเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน ถึงแม้จะทำเองไม่เป็น แต่ต้องรู้วิธีการจัดการหรือหาคนที่รู้เรื่องมาจัดการ


และทั้งหมดนี้คือทิศทางของ Creative ณ ปัจจุบัน ที่ต้องก้าวให้ทันโลก

หากกำลังมองหา Creative ที่จะมาช่วยครีเอทงานอย่างสร้างสรรค์ Core & Peak มีทีมงานที่เชี่ยวชาญและมากด้วยประสบการณ์ในการทำงานทางด้านนี้ เรายินดีใหคำปรึกษา คำแนะนำ พร้อมทั้งตัวอย่างผลงานสำหรับผู้ที่สนใจ ให้ Creative ของเราเป็นตัวช่วยในหารทำงานของท่าน


สนใจรายละเอียดเกี่ยวกับงาน Creative

ติดต่อสอบถามได้ที่ Core&Peak : AD & PR Agency

Tel. 02-439-4600

Facebook facebook.com/coreandpeak

#Emagazine #Digitalmagazine #magazineonline #Responsivemagazine




ดู 11 ครั้ง
  • Facebook
Follow Us:

บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด

27 ซอยเจริญนคร 14 ถนนเจริญนคร แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ 10600
Tel: (02) 861 0674, (02) 439 4600

Fax: (02) 861 0675
Contact person: Ampawan Krungphanich
Email: ampawan@corepeak.com

Copyright © 2015 Core and Peak Co., Ltd.