top of page

10 อาชีพที่มีความต้องการสูง...ช่วงโควิด

"ไม่เลือกงาน ไม่ยากจน" คำปลอบใจของใครหลาย ๆ คนในช่วงวิกฤติโควิด-19 ของมนุษย์เงินเดือนอย่างเรา ๆ ซึ่งการแพร่ระบาดของโรคในครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อวิถีการทำงานและอาชีพเป็นอย่างมาก นอกจากต้องปรับตัวปรับใจแล้ว การมองหาอาชีพที่สามารถทำได้จริงในช่วงเวลานี้ ถือเป็นทางออกสำคัญมาก


เรามี 10 อาชีพที่นายจ้างมีความต้องการสูงในช่วงโควิดมาฝากค่ะ เพื่อเป็นแนวทางของใครหลาย ๆ คนที่กำลังตกงานหรือกำลังมองหางานใหม่มาฝากค่ะ

1. ผู้จัดการคลังสินค้า

เมื่อคนส่วนใหญ่อยู่บ้าน ไม่สามารถออกไปซื้อสินค้าด้วยตนเอง ความต้องการสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์จึงสูงขึ้น บริษัทต่าง ๆ จำเป็นต้องจ้างพนักงานดูแลคลังสินค้าที่มากขึ้น โดยเฉพาะตำแหน่ง "ผู้จัดการคลังสินค้า" ที่ต้องดูแลภาพรวม บริหาร จัดการ คลังสินค้าในภาพรวมอย่างมีประสิทธิภาพ รองรับคำสั่งซื้อที่มากขึ้นในช่วงนี้

2. พนักงาน Delivery

Work From Home การกักตัว ทำให้การไปทานอาหารนอกบ้านเป็นเรื่องยุ่งยาก การใช้บริการ Delivery จึงสูงขึ้นมาก จึงต้องจ้างพนักงานเพิ่มเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า อย่าง Lineman, Grab, Food panda, Get และ Lalamove เปิดรับสมัครพนักงาน Delivery ตลอดเวลา เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ของบริษัท กรอกข้อมูลที่จำเป็น และรอการติดต่อกลับ ซึ่งผู้สมัครจำเป็นต้องมีรถมอเตอร์ไซค์เป็นของตัวเอง

3. พนักงานร้านสะดวกซื้อ

ร้านสะดวกซื้อยังจำเป็นเสมอ เพราะเราต้องซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค 7-11 ยังเปิดรับสมัครพนักงานประจำสาขา และพนักงานจัดส่งสินค้าจำนวนมาก กว่า 20,000 ตำแหน่งทั่วประเทศ โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ของบริษัทฯ

4. นักจิตวิทยา

ความวิตกกังวลในการใช้ชีวิต ไม่กล้าออกนอกบ้าน เพราะกลัวติดโควิด-19 น่าจะเกิดขึ้นกับหลาย ๆ คน การอยู่บ้านหรือกักตัวทำให้เกิดความเครียด "นักจิตวิทยา" จึงเป็นอาชีพที่ช่วยคลายความกังวลและลดความเครียดได้ อีกทั้งยังทำให้คนใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติ

5. ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ

"ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ" มีความสำคัญไม่แพ้บุคลากรทางการแพทย์ เพราะโควิด-19 ทำให้เกิดความกังวลเรื่องสุขภาพมากยิ่งขึ้น การมีผู้เชี่ยวชาญและคอยให้คำแนะนำอย่างถูกต้องจึงเป็นสิ่งจำเป็น ทั้งเรื่องโภชนาการ การออกกำลังกาย และการดูแลตัวเอง ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของสุขภาพที่ดี

6. นักวิจัยและนักวิทยาศาสตร์

หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน มีความต้องการ "นักวิจัยและนักวิทยาศาสตร์" เพื่อศึกษาโรคโควิด-19 และวิเคราะห์ความน่าจะเป็นเกี่ยวกับการระบาด รวมถึงหาทางรักษาอย่างรวดเร็วที่สุด ซึ่งจะช่วยลดอัตราการป่วย และอัตราการเสียชีวิตลงได้

7. ผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสาร

การสื่อสารในสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นสิ่งสำคัญ เพราะการรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง จะช่วยลดความตื่นตระหนกได้ โดยเฉพาะในองค์กรต่าง ๆ ที่มีการสื่อสารกับพนักงานถึงสถานการณ์ปัจจุบัน

8. ติวเตอร์ออนไลน์

ช่วงที่ผ่านมาหลายคนไม่สามารถออกไปเรียนได้ การเรียนพิเศษหรือเรียนผ่านออนไลน์จึงเป็นทางเลือกที่ดี "ติวเตอร์ออนไลน์" จึงเหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบัน เพราะการที่ลูกๆ ได้อยู่บ้านและเรียนผ่านช่องทางออนไลน์ น่าจะสร้างความไว้วางใจและตอบโจทย์สถานการณ์ปัจจุบัน


"ติวเตอร์ออนไลน์" ใคร ๆ ก็เป็นได้ แค่มีความรู้และพื้นฐานเรื่องที่สอน โดยสามารถโพสแนะนำตัวและวิชาที่คุณสอนผ่านทางเว็บไซต์จัดหาติวเตอร์ ซึ่งมีอยู่หลายเว็บไซต์

9. โปรแกรมเมอร์

เมื่ออยู่บ้านหรือกักตัว ปริมาณการใช้งานเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันก็สูงขึ้น ทำให้บริษัทต่าง ๆ ต้องจ้าง "โปรแกรมเมอร์" เพิ่ม เพื่อพัฒนาโปรแกรมให้สามารถรองรับการใช้งานที่ดีกว่าเดิม

10. นายหน้าขายประกัน

การซื้อประกันสุขภาพและประกันชีวิตกลับมาบูมอีกครั้ง ยิ่งมีประกันโรคโควิด-19 คนยิ่งสนใจมากยิ่งขึ้น เพราะตอบโจทย์และตรงจุด จึงทำให้ได้รับความนิยม "นายหน้าขายประกัน" จึงเป็นอาชีพที่ได้รับผลประโยชน์จากความต้องการซื้อที่สูงขึ้นนั่นเอง













ดู 22 ครั้ง
bottom of page