
มีหลายปัจจัยที่ทำให้โฆษณาไม่ได้ผล หรือไม่มีการซื้อขายเกิดขึ้น วันนี้เราจะลองยกตัวอย่างเหตุผลที่คุณอาจจะไม่รู้
1. รูปที่ใช้ในการโฆษณา สิ่งแรกที่ผู้ใช้จะหยุดดูและสนใจโพสของเรานั่นคือรูปภาพต้องชัดเจน เข้าใจง่าย สามารถสื่อถึงแบรนด์ของคุณได้เป็นอย่างดี มีความละเอียดสูงและขนาดพอดีกับที่ facebook แนะนำ
2. เลือกโฆษณาผิดรูปแบบ เฟสบุ๊คมีหลากหลายรูปแบบการโฆษณาให้เลือก ทั้งPage Post Engagement หรือ Click to Website ต่างมีจุดประสงค์ที่ตั้งให้ต่างกัน แต่เราไม่จำเป็นต้องเชื่อ
เฟสบุ๊คเสมอไป เราสามารถดัดแปลงการใช้โฆษณาให้เหมาะสมกับสินค้าของเราได้ โดยวิธีการ
เหล่านี้จำเป็นต้องใช้ประสบการณ์การลงโฆษณามาร่วมด้วย
3. เลือกกลุ่มเป้าหมายกว้างเกินไป หลายคนลงเงินโฆษณาเป็นวันละหลักร้อยบาท แต่
เลือกกลุ่มเป้าหมาย 5 ล้านคน ซึ่งถ้าคิดตามความจริงมันเป็นไปไม่ได้เลยที่โฆษณาจะแสดงใน
กลุ่มคนจำนวนมากแต่อยู่งบประมาณน้อย เพราะฉะนั้นควรจะเลือกกลุ่มเป้าหมายให้แคบลง และ
พอจะเป็นไปได้กับงบประมาณที่เรามี
#เอเจนซดแลสอโฆษณาออนไลน #onlinemarketing #marketing #เอเจนซออนไลน #สอโฆษณาออนไลน #โฆษณาออนไลน #รบทำโฆษณา #โฆษณา #ลงโฆษณาแลวไมไดผล