เราอยู่ในยุคที่ห้างรู้เรื่องส่วนตัวเรา มากกว่าครอบครัวแล้ว !!


มีพาดหัวข่าวหนึ่งที่ได้รับความสนใจมาก “ How Target Figured Out A Teen Girl Was Pregnant Before Her Father Did ” จากการเก็บข้อมูลของลูกค้าห้างสรรสินค้าสามารถรู้ได้ว่าวัยรุ่นคนนึงท้องก่อนพ่อของเขาเสียอีก

เรื่องนี้เริ่มจากห้างสรรพสินค้าส่ง Voucher ไปให้กับวัยรุ่นสาวคนหนึ่งโดยในนั้นมีข้อความว่า “ ยินดีกับการตั้งครรภ์ของคุณ ” ปรากฏว่าเป็นพ่อของเธอที่เปิดอ่านเกิดความไม่พอใจ จึงไปที่ห้างสรรพสินค้าแล้วต่อว่าพนักงาน พนักงานจึงอธิบายว่าเรานำข้อมูลนี้มาจากการซื้อของของลูกสาวคุณ หลังจากนั้นพ่อของหญิงสาวก็ได้รู้ว่าเธอท้องจริงๆ เลยเป็นเรื่องที่น่าตกใจ ว่าทำไมห้างสรรสินค้าถึงรู้ก่อนพ่อของเธอเสียอีก

อย่างอเมซอนเค้าสามารถรู้ก่อนว่าคุณจะซื้ออะไร จากข้อมูลที่เค้าเก็บทุกๆครั้งที่เราเข้าไปดูสินค้า เพื่อจะขนส่งสินค้ามาไว้ในคลังที่ใกล้ลูกค้ามากที่สุด ถ้าเกิดการสั่งซื้อสินค้าจะได้ขนส่งได้อย่างรวดเร็วขึ้น

ข้อมูลของลูกค้าสำคัญมาก บริษัทใหญ่ๆหรือมียอดขายเยอะๆมักจะได้เปรียบเพราะมีฐานข้อมูลของลูกค้า เพื่อนำไปวิเคราะห์ต่อยอด เช่น ส่ง code ส่วนลดในแผนกที่ลูกค้าสนใจหรือมียอดซื้อนั่นเอง

Many Thanks K.Krating Poonpol

#target #agency #สอโฆษณาออนไลน #customer #เอเจนซดแลสอโฆษณาออนไลน #marketing #Amazon

ดู 49 ครั้ง
  • Facebook
Follow Us:

บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด

27 ซอยเจริญนคร 14 ถนนเจริญนคร แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ 10600
Tel: (02) 861 0674, (02) 439 4600

Fax: (02) 861 0675
Contact person: Ampawan Krungphanich
Email: ampawan@corepeak.com

Copyright © 2015 Core and Peak Co., Ltd.