
ประชากรไทยในต่างจังหวัดคิดเป็นสัดส่วนกว่า 90% จากประชากรทั้งหมด (สถิติจาก stat.dopa) นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมไม่ควรมองข้าม PR ในต่างจังหวัด
จากการวิเคราะห์พฤติกรรมของคนในต่างจังหวัด แสดงให้เห็นว่า
คนต่างจังหวัดมีกำลังซื้อเท่าๆ กับคนในกรุงเทพ
การสื่อสารไม่ต่างกันมากและไม่จำเป็นต้องใช้ภาษาท้องถิ่น
ตกอยู่ใต้อิทธิพล ลด แลก แจก แถม เหมือนกัน
GenY (อายุระหว่าง 17 - 25) ไลฟ์สไตล์ไม่แตกต่างกับวัยรุ่นที่กรุงเทพ
ยกตัวอย่างจังหวัดที่แสดงให้เห็นพฤติกรรมที่ไม่แตกต่างได้ชัดเจน เช่น ชลบรี สงขลา นครราชสีมา และ เชียงใหม่
สื่อที่มีความสามารถเข้าถึงผู้บริโภคต่างจังหวัด
วิทยุ
ป้ายคัดเอ้าท์
รถแห่
ทีวี ( เคเบิ้ลท้องถิ่น )
ไม่ว่าจะเป็นการ PR ในต่างจังหวัดหรือที่ไหนๆ สำคัญที่สุดคือต้องศึกษาพฤติกรรมของบุคคลที่เราต้องการจะสื่อสารให้ชัดเจน เช่น วิทยุเป็นอันดับ 1 ที่คนสนใจมากที่สุดในสื่อทั้งหมด เพราะคนต่างจังหวัดมักจะทำงานไปด้วยฟังวิทยุไปด้วยนั่นเอง