30 เทคนิคการทำ Print Ads อย่างสร้างสรรค์ (ตอนจบ)

มาต่อกันที่ 15 เทคนิคสุดท้าย จาก Canva Design Schoolในการทำ Print Ads อย่างสร้างสรรค์ มาดูกันว่า 15 ข้อที่เลยจะมีอะไรบ้าง

1. ใช้พื้นขาวให้เป็นประโยชน์

ที่ว่างจะมีพลังมาก หากที่ว่างนั้นสัมพันธ์กับที่ไม่ว่างจนเกิดเป็นความหมายขึ้นมา

2.. สร้างมูฟเมนต์ให้ภาพ

การทำภาพ 2 มิติให้เคลื่อนใหวได้อย่างรวดเร็วเป็นอีกวิธีที่น่าสนใจ ที่จะช่วยสร้างภาพที่ดูแปลกตาเพื่อให้คนหยุดมองและช่วยสื่อสารสิ่งที่ต้องการบอก

3. ค้นหาแนวทางใหม่

หากแบรนด์ต้องการจะโดดเด่นจากแบรนด์อื่น ๆ การหาแนวทางหรือวิธีการใหม่ ๆ ในการนำเสนอความคิด เพื่อสื่อสารแบรนด์ออกไป ด้วยการนำเสนอหรือเล่าเรื่องด้วยวิธีการและรูปแบบใหม่ ๆ ก็เป็นอีกวิธีที่ดี

4. ทำ Copyด้วย Typeface เจ๋ง ๆ

แค่ประโยค ๆ เดียว อาจอธิบายแบรนด์ได้ แต่มันจะชัดเจนมากขึ้น หากสามารถนำส่วนใดส่วนหนึ่งหรือองค์ประกอบใดองค์ประกอบหนึ่งของผลิตภัณฑ์และนำมาใส่ในประโยคนั้นได้ จะทำให้แบรนด์น่าในใจมากยิ่งขึ้น

5. เล่นกับสื่อนิดหน่อยกำลังดี

เพียงแค่เล่นกับความคุ้นเคยเล็ก ๆ น้อย ๆ บนสื่อ ก็สามารถสร้างความประทับใจได้แล้ว โดยไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติมเลย ไม่ต้องพึ่งเทคนิคพิเศษใด ๆ ก็เล่นกับสื่อได้อย่างน่าสนใจแล้ว

6. ใช้เส้นนำสายตา

ใช้เส้นนำสายตาพาความหมายและสารที่ต้องการบอกเล่าไปรวมศูนย์อยู่ที่จุดเดียว นั่นก็คือ ผลิตภัณฑ์ วิธีการนี้ดีตรงที่ช่วยบอกเล่าเรื่องราวโดยที่ผู้ดูจะมองจากส่วนนึงและไล่สายตาไปยังอีกส่วนซึ่งสำคัญที่สุด

7. สร้างอารมณ์ร่วม

เป็นวิธีที่ใช้ได้ผลเสมอในการใช้การเร้าอารมณ์ผู้ดูให้รู้สึก ทั้งตื้นตันใจหรือเศร้าใจ หรือที่เรียกว่า Emotional

8. ใช้แพทเทิร์น

ในชีวิตประจำวันเรามักเห็นจังหวะการทำซ้ำ เหตุผลหนึ่งคือ การจัดการที่เป็นระเบียบและเรื่องของความงาม ส่วนมากจะพบในงานสถาปัตกรรม แต่ถ้าในงานโฆษณาเราต้องเพิ่มการขัดจังหวะเข้าไป เพื่อพลิกความคิดให้น่าสนใจ และยังบอกเล่าเรื่องราวที่ต้องใช้ความขัดแย้งในการช่วยเล่า

9. สร้างสรรค์ด้วยไทโปกราฟฟิค ( Typographic )

การเล่นกับตัวอักษร จะช่วยให้ความหมายถูกถ่ายทอดชัดขึ้น เพราะข้อความจะช่วยให้ผู้รับสารเข้าใจได้เร็ว และตรงตามความหมาย ไม่ต้องตีความมาก ลองใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไป และเล่นกับการขีดฆ่า การปิดทับ เปิดเผย บดบัง หรืออะไรซักอย่างกับข้อความนั้น ก็จะยิ่งขับความหมายให้ชัดเจนมากขึ้นไปอีก

10. เรียกร้องความสนใจด้วยฟอนต์หนา

การทำฟ้อนต์ให้หนาและใหญ่ เพื่อเรียกร้องความสนใจแต่ะละข้อความ โดยไล่เรียงเรื่องราวและใช้ขนาดเดียวกัน

11. ปล่อยจินตนาการคนดูให้โลดแล่น

บางครั้งเราต้องปล่อยพื้นที่ว่างสำหรับจินตนาการของผู้ชมบ้าง โดยสื่อสารภาพให้คนดูรู้หรือไม่รู้ก็ได้วว่าเป็นอะไร โดยไม่ต้องแสดงออกมาอย่างชัดเจน

12. ใช้เนกาทีฟสเปซ

เนกาทีฟสเปซ ( Negative Space ) คือรูปแบบการจัดวางกราฟฟิคที่สร้างรูปทรงให้มีความหมายได้สองด้าน โดยมีสีที่ตัดกัน เช่น ขาว-ดำ วิธีการแบบนี้ถูกนิยมในมากในงานออกแบบ Logo และเมื่อมันอยู่ใน Poster Advertising มันก็ทรงพลังได้เช่นกัน ซึ่งปัจจุบันยังเป็นที่นิยม และเป็นเทคนิคเจ๋ง ๆ ที่ใช้ได้ดีเสมอ

13. ทำให้ค้นหาสิ่งที่ซ่อนใว้

เราเรียกร้องความสนใจได้แบบง่ายที่สุดคือ การให้พวกเขาได้มองหาสิ่งที่ซ่อนใว้ในภาพ เพื่อตรึงผู้ดูให้อยู่กับโฆษณา และนอกเหนือจากสิ่งที่เราซ่อนใว้ ยังมีบางสิ่งที่อยากบอกซ่อนอยู่ และเขาก็จะได้รับรู้ข้อความนั้นไปด้วย

14. เล่าเรื่องด้วยภาพ

ให้ภาพเล่าเรื่องด้วยตัวของมันเอง โดยไม่ต้องพึ่งตัวอักษรใด ๆ แต่ต้องมีโปรดักส์ที่สรุปเรื่องราวทั้งหมด หากตัวโปรดักส์มีแบรนด์ที่แข็งแรง และหลายคนรับรู้คุณประโยชน์หรือการใช้งานก็ยิ่งง่ายมากขึ้น

15. เติมคำในช่อง

การตั้งคำถามง่าย ๆ ในภาพก็เป็นวิธีที่เวิร์ค เพราะเราต้องดึงการมีส่วนร่วมของผู้คนออกมา แม้จะเพียงแค่ได้คิดในใจ ก็ทำให้สารต่าง ๆ ที่สื่อด้วยความนึกคิดของผู้ดูเอง


หวังว่า 30 เทคนิคเหล่านี้จาก Canva Design School จะทำให้การทำ Print Ads ของคุณมีประสิทธิภาพและสร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น ลองนำวิธีการเหล่านี้ไปปรับใช้กับการทำ Print Ads ของคุณดูนะคะ


Core&Peak : AD & PR Agency รับออกแบบและผลิตสื่อโฆษณา Magazine Advertising, Press AD, Billboard, ป้ายโฆษณา และสื่อประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการ เรามีรายละเอียดและผลงานเพิ่มเติมที่จัดทำโดยทีมงานที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้านและมากด้วยประสบการณ์ เราจะช่วยคุณเนรมิตร สร้างสรรค์ผลงาน จัดทำสื่อที่หลากหลาย ครบครัน ตอบโจทย์ลูกค้าและองค์กรอย่างมืออาชีพ


ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Core&Peak : AD & PR Agency

Tel. 02-439-4600

Facebook facebook.com/coreandpeak

#Emagazine #Digitalmagazine #magazineonline #Responsivemagazine #EBook #Advertising #Billboard #PressAD









ดู 11 ครั้ง
  • Facebook
Follow Us:

บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด

27 ซอยเจริญนคร 14 ถนนเจริญนคร แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ 10600
Tel: (02) 861 0674, (02) 439 4600

Fax: (02) 861 0675
Contact person: Ampawan Krungphanich
Email: ampawan@corepeak.com

Copyright © 2015 Core and Peak Co., Ltd.