
Content Marketing ยังเป็นเครื่องมือ Digital Marketing ที่ผู้ประกอบการธุรกิจใช้โฆษาสินค้าและบริการของตนเอง เป็นการทำการตลาดโดยสร้าง Content ในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งในลักษณะบทความ วิดีโอ Infographic หรืออื่น ๆ เพื่อสร้างปฎิสัมพันธ์กับลูกค้า จนเกิดการจดจำ และอาจรวมไปถึงความจงรักภักดีของลูกค้าที่มีต่อสินค้าและการบริการด้วย
การทำ Content Marketing เพื่อให้สินค้าและบริการปัง มีวิธีและเทคนิคง่าย ๆ ข้อ ดังต่อไปนี้

1. สำรวจก่อนลงมือทำ
เป็นขั้นตอนแรกที่จะทำให้ธุรกิจนำไปสู่ความสำเร็จ ทิศทางของสินค้าหรือแบรนด์จึงสำคัญและเป็นเรื่องที่ควรรู้และทำความเข้าใจมากที่สุด

2. สำรวจกลุ่มเป้าหมาย
ใครคือกลุ่มเป้าหมายของสินค้าและบริการ อาทิ เพศ อายุ พฤติกรรม ความสนใจ เป็นสิ่งที่เราต้องรู้ เพื่อนำข้อมูลเหล่านี้ไปวางกลยุทธ์และรูปแบบการเขียน Content

3. กำหนดบุคคลิก
Brand Personality หรือ บุคคลิกของแบรนด์ จำเป็นและสำคัญมาก ดังนั้น จึงต้องกำหนดบุคคลิกของแบรนด์ให้ชัดเจน หากนำไปเปรียบเทียบควรชัดเจน เพื่อการเขียน Content ที่ง่ายและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

4. จุดอ่อน-จุดแข็ง
แบรนด์เรามีจุดออ่อนหรือจุดแข็งตรงไหน? อย่างไร? เพื่อใช้ Content เน้นจุดเด่นของแบรนด์และสินค้า หรืออุดช่องโหว่ของจุดอ่อนของเรา และทำให้แข็งแรงเพื่อรับมือกับคู่แข่ง

5. สำรวจคู่แข่ง
ปรับแผนและวางกลยุทธ์ Content ให้แข็งแรงมากขึ้น

6. วางแผนระยะยาวการทำ Content Marketing เพื่อโฆษณาสินค้า
การโฆษณาสินค้าและบริการด้วย Content ที่ดี ควรวางแผนการทำงานระยะยาวเตรียมไว้ ทั้งแพลนที่ต้องดำเนินงานและแพลนล่วงหน้า โดยการกำหนดหัวข้อ Content เช่น ช่วงแรกอาจจะโพสเพื่ออธิบายสินค้าและแบรนด์เพื่อให้เกิดการรับรู้และทำความรู้จักกับลูกค้าก่อน จากนั้นค่อยโพสผลิตภัณฑ์หรือบริการเพื่อการขายในขั้นตอนต่อไป เป็นต้น
สนใจรายละเอียดเกี่ยวกับการทำ Content Marketing เพิ่มเติม เรามีรายละเอียด พร้อมทีมงานมืออาชีพวางงแผนการทำ Content Marketing
ติดต่อสอบถามได้ที่ Core&Peak : AD & PR Agency
Tel. 02-439-4600
Facebook facebook.com/coreandpeak
#Emagazine #Digitalmagazine #magazineonline #Responsivemagazine #contentmarketing