top of page

Conversational Marketing การตลาดปากต่อปาก

ยุคสมัยที่ทุกคนมีสื่อโซเชียลอยู่ในมือ สามารถแชท โพสต์ อัดคลิป ลงโซเชี่ยลได้ทันที ทำให้การตลาดแบบ Conversational Marketing หรือการตลาดเชิงสนทนา เป็นอีกเทรนด์ที่น่าสนใจ


หากแบรนด์รู้ความต้องการของลูกค้า สามารถให้ความช่วยเหลือผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างทันท่วงที Conversational Marketing ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ

จากการสำรวจของ Twilio พบว่า “ผู้บริโภคกว่า 90% ต้องการสื่อสารกับธุรกิจอย่างตรงไปตรงมา” ดังนั้น ธุรกิจหรือแบรนด์ควรให้ความสำคัญกับการพูดคุย และสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสสร้างยอดขายได้มากกว่า

Conversational Marketing ใกล้เคียงกับ Word of Mouth หรือการบอกต่อปากต่อปาก ซึ่งเป็นการพูดคุยธุรกิจกับลูกค้าโดยตรง เพื่อให้การ Conversational Marketing ปัง นักการตลาดอาจจะต้อง “Stop selling. Start helping.” ตามคำกล่าวของซิก ซิกลาร์ (Zig Ziglar) นักพูดนักสร้างแรงบันดาลใจอันดับต้น ๆ ของอเมริกา นำมาปรับใช้กับ Digital Marketing เพราะยิ่งช่วยมากเท่าไหร่ ยิ่งได้ใจลูกค้ามากเท่านั้น

Conversational marketing เป็นการเผยแพร่ข้อความออกไปแบบธรรมชาติ โดยที่นักการตลาดพยายามควบคุมด้วยการโน้มน้าวใจประมาณว่า “เชื่อฉันสิ มันคุมได้นะ” โดยมีการติดตามความต้องการของลูกค้าเป็นระยะ ๆ คีย์เวิร์ดของมันคือ การทำความเข้าใจลูกค้าด้วยการ “ฟัง” สิ่งที่เขาคิดสิ่งที่เขาพูด ในขณะเดียวกัน เราก็ “พูด” ด้วยเช่นกัน

ถ้าคุณเป็นเจ้าของสินค้าหรือบริการ คุณทำให้มันมีประโยชน์กับลูกค้าของคุณได้ดีแค่ไหน ถ้าดีและน่าสนใจ ก็จะเกิดการบอกต่อกันไปเอง นี่แหละคือหลักการของ Conversational marketing ที่แท้ทรู


CORE & PEAK เรามีทีม Digital Marketing ที่รู้จริงและเชี่ยวชาญด้านศาสตร์ต่าง ๆ ในการทำการตลาด รวมทั้ง Conversational marketing


สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้ที่

Core&Peak : AD & PR Agency

Tel. 02-439-4600



ดู 450 ครั้ง
bottom of page