top of page

out of home media สื่อนอกบ้าน...ที่เข้าถึงคนดูอย่างรวดเร็ว!



สื่อ Out Of home หรือ OOH กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว สื่อนอกบ้าน หรือ Out-of-Home คือสื่อที่อยู่นอกบ้านทุกชนิด ไม่ใช่แค่อยู่ outdoor หรือป้ายโฆษณากลางแจ้ง ความเปลี่ยนแปลงของสื่อนอกบ้านคือ การผนวกเอา technology และ devices เข้ามาทำให้สื่อนอกบ้านสตรองมากขึ้น

โดยทั่วไปรูปแบบของ OHH จะแยกเป็นรูปแบบดิจิทัลและแบบสิ่งพิมพ์ ซึ่งยังสามารถแยกประเภทได้ ดังนี้




MEGA LEDS AND LCDS

สื่อดิจิทัลบน LEDs และ LCDs ขนาดใหญ่ ลูกค้าสามารถปักหมุดได้ว่าต้องการจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่แบบใด เราสามารถซื้อพื้นที่โฆษณาบนจอ LED ขนาดใหญ่ และจอ LCD จำนวนมากตามที่คุณต้องการ เป็นสื่อที่อยู่ในตำแหน่งยอดเยี่ยม ที่เป็นสาธารณะมีการเข้า-ออกของผู้คนจำนวนมาก และสถานที่ที่น่าสนใจต่าง ๆ ซึ่งตอนนี้ จอ LED ขนาดใหญ่ใจกลางศูนย์การค้าพร้อมให้คุณมาใช้พื้นที่ในการโฆษณาสินค้าและบริการของคุณแล้ว เราสามารถตอบสนองความต้องการของคุณได้อย่างไร้ขีดจำกัด



สื่อโฆษณาบนรถประจำทางในกรุงเทพมหานคร

การประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการของคุณด้วยสื่อที่อยู่บนระบบขนส่งสาธารณะ เช่น การโฆษณารถบัส รถโดยสาร ถือเป็นสื่อนอกบ้านที่ครอบคลุมโฆษณาได้ทุกช่วงเวลา โดยคุณสามารถเจาะจง กำหนดเส้นทางและพื้นที่ที่คุณต้องการเข้าถึง โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ



สื่อดิจิทัลและสื่อสิ่งพิมพ์ในรถไฟฟ้า BTS

รถไฟฟ้า BTS เป็นระบบขนส่งมวลชนที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณได้มากที่สุดในกรุงเทพฯ โดย OOH สื่อนอกบ้านชนิดนี้จะมีทั้งแบบที่เป็นดิจิทัลและแบบสื่อสิ่งพิมพ์ โดยมีรูปแบบพื้นที่โฆษณาที่หลากหลาย เช่น สื่อในขบวนรถฟ้า สื่อบนสถานี จอดิจิตัลขนาดต่าง ๆ บนชานชลา ซึ่งสื่อประเภทนี้ก็มีอยู่ที่รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT เช่นกัน



สื่อดิจิทัลและสื่อสิ่งพิมพ์ในรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT

ด้วยปริมาณผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT มากกว่า 10 ล้านคนต่อเดือน ทำให้ OHH ใน MRT มีการเข้าถึงได้มากไม่แพ้กับ BTS เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นสื่อในขบวนรถไฟ สื่อในสถานี สื่อบริเวณชานชลา หรือแม้แต่จุดเชื่อมต่อระหว่าง MRT กับ BTS ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก




สื่อดิจิทัลบนท่าเรือคลองแสนแสบ

ใครที่โดยสารทางเรือเป็นประจำอาจจะไม่คุ้นกับสื่อดิจิทัลบนท่าเรือคลองแสนแสบ ถือว่าเป็นความแปลกใหม่โดยเป็นการประชาสัมพันธ์และโฆษณาอย่างคลอบคลุมไม่แพ้สื่ออื่น ๆ ระหว่างรอเรือผู้โดยสารจะรับสาร เข้าใจและเข้าถึงสื่อดิจิทัลที่ผู้ประกอบการต้องการจะสื่อสารได้เป็นอย่างดี



ลงโฆษณาหลักล้านคุ้มหรือไม่ ?

หากเทียบความคุ้มค่า สื่อนอกบ้านมีกลุ่มเป้าหมายที่ค่อนข้างชัดเจน อีกทั้งยังสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเฉพาะเจาะจงมากกว่าสื่ออื่น ๆ และใช้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเฉพาะกลุ่มได้ 100%



ข้อดีของสื่อนอกบ้าน (Out of home) ยุค 5.0

1. ต้นทุนในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายต่ำ

2. ให้ความถี่สูง (high frequency)

3. สามารถเลือกเข้าถึงครองคลุมกลุ่มเป้าหมายได้ดี เช่น การเข้าถึงกลุ่มนักเรียน นักศึกษา กลุ่มคนวัยทำงาน และผู้ที่พบเห็น

4. เปิดโอกาสให้ผู้อ่านมีเวลายาวนานในการอ่านข้อความโฆษณา (long exposture) ตราบใดที่ผู้คนยืน อยู่รอ โอกาสที่จะเห็นและอ่านโฆษณาก็ยิ่งมีมาก หรือในกรณีที่ผู้โดยสารไม่มีอะไรที่จะอ่าน ก็จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้อ่านมีเวลาอ่าน และทำความเข้าในในรายละเอียดได้ดี



สื่อนอกบ้านสามารถเข้าถึงผู้บริโภคในกลุ่มเป้าหมายที่ถูกต้องไม่ต่างอะไรจากสื่อออนไลน์ แต่สมาธิในการจดจ่อต่อโฆษณาของสื่อนอกบ้านดีกว่าสื่อออนไลน์ที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่นิยมใช้นิ้วเลื่อนหน้าจออย่างรวดเร็วเพื่อดูคอนเทนต์ที่ตัวเองสนใจ อีกทั้งยังต้องแย่งชิงพื้นที่ Eye Ball และการรับรู้กับแบรนด์อื่น ๆ อีกมากมายด้วย

การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอาจไม่ได้เจาะจงเฉพาะในโลกของอินเตอร์เน็ตเท่านั้น เราไม่เพียงแต่ซื้อสื่อในโลกออนไลน์ให้คุณได้เพียงอย่างเดียว แต่เรายังสามารถวางแผนและซื้อสื่ออื่น ๆ ที่จะทำให้ผู้คนเข้าถึงสินค้าและบริการของคุณได้เพิ่มมากขึ้น ด้วยสื่อประเภท OOH (OUT OF HOME)

ดู 6,591 ครั้ง
bottom of page