CP.png
  • Home

  • Blog

  • Our Service

  • Our Clients

  • Contact us

  • More

    Use tab to navigate through the menu items.
    • All Posts
    • e-sports
    • podcast
    • digital
    • broadcast
    • digital
    • content
    • food
    • health
    • lifestyle
    • knowledge
    • Aged Society
    • eco
    • green
    • World No Tobacco Day
    • lung
    • work
    • work from home
    • Green Energy
    • Energy
    • Solar Cell
    • Buddhism
    • Buddhist
    • Annual Report
    • e-Magazine
    • e-Book
    • Digital Magazine
    • religion
    • coronavirus
    • covid19
    • application
    ค้นหา
    Micro-Influencers คือใคร? ทำไมตลาดใหม่ๆ ถึงเลือกใช้
    corepeak
    • 24 พ.ค. 2562

    Micro-Influencers คือใคร? ทำไมตลาดใหม่ๆ ถึงเลือกใช้

    ถึงแม้คนไทยจะเสพติดโซเชียลมากเพียงใด แต่การทำโฆษณาผ่านช่องทางออนไลน์หรือช่องทางอื่นๆ ที่มากเกินไป ย่อมส่งผลในแง่ลบมากกว่า แต่ไม่ใช่กับ “การบอกแบบปากต่อปาก” หรือ “Word of Mouth” ที่ยังคงทรงพลังเสมอ เป็นการโฆษณาแบบตรงๆ สื่อสารสิ่งที่แบรนด์อยากถ่ายทอดไปยังผู้รับสาร โดยอาศัยกระบอกเสียงอย่าง “Micro-Influencers” เป็นตัวเล่าเรื่องราว Micro-Influencers คือใคร? แปลตรงตัวคือ กลุ่มผู้มีอิทธิพลขนาดเล็กบนโลกโซเชียล แม้จะไม่เป็นที่รู้จักเท่าดารา มีผู้ติดตามอยู่ที่ 500 – 10,000 คน แต่กลับมี
    ดู 82 ครั้ง
    10 ไอเดียผลิตคอนเทนต์ให้โดนและปังมากที่สุด
    corepeak
    • 17 พ.ค. 2562

    10 ไอเดียผลิตคอนเทนต์ให้โดนและปังมากที่สุด

    ทุกวันนี้การตลาดด้านออนไลน์มีการแข่งขันกันสูง โดยเฉพาะการสร้าง Content Marketing ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และยังช่วยสร้างภาพจำของแบรนด์ในใจลูกค้า ให้เกิดการรับรู้และซื้อสินค้าในเวลาต่อมา ซึ่งแน่นอนว่า ‘การผลิตคอนเทนต์’ เป็นหัวใจหลักที่ตลาดออนไลน์ไม่ควรมองข้าม และป้องกันไม่ให้คอนเทนต์ของเรากลายเป็น ‘ส่วนเกิน’ บน News-feed ที่คนไม่อยากดู เรามี 10 เทคนิคไอเดียการผลิตคอนเทนต์ง่ายๆ มาฝาก ได้ประโยชน์ แถมยังช่วยสร้างสรรค์เนื้อหาของคุณให้โดดเด่นและปังมากที่สุดอีกด้วย 1. Eng
    ดู 29,712 ครั้ง
    2 วิธี เขียน Seeding (รีวิว) ให้คนเชื่อ
    corepeak
    • 18 ส.ค. 2560

    2 วิธี เขียน Seeding (รีวิว) ให้คนเชื่อ

    Seeding หนึ่งใน Content Marketing ที่ได้รับความนิยมมาก ในการทำการตลาดออนไลน์ Seeding คือ การทำคอนเทนท์รีวิวสินค้า เรียกง่ายๆ คือ หน้าม้านั่นเอง! การเขียน Seeding หรือรีวิวนั้น อาจจะเกิดปัญหาการสร้างคอนเทนท์ที่ดูโอเวอร์ เชียร์สินค้ามากเกินไป หรือใช้ผู้เขียนรีวิวที่ไม่น่าเชื่อถือ เหตุการณ์เหล่านี้จะสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีให้กับแบรนด์ได้ วันนี้เรามีวิธีเขียน Seeding อย่างไรให้คนเชื่อ และยังส่งผลที่ดีต่อยอดขายอีกด้วย 1. ใช้ Influencer หรือ Blogger ที่มีคุณภาพ ทำไมต้องเป็น Influenc
    ดู 3,407 ครั้ง
    PUT YOURSELF IN YOUR CUSTOMERS SHOES
    corepeak
    • 12 ก.ค. 2560

    PUT YOURSELF IN YOUR CUSTOMERS SHOES

    อุปนิสัย Sale ส่วนใหญ่คืออยากจะขายอย่างเดียว โดยลืมที่จะเข้าใจลูกค้า ถ้าเป็นไปได้ลองคิดถึงว่าถ้าเราเป็นลูกค้าดูบ้าง แบบที่ฝรั่งใช้คำว่า “ Put yourself in the other person’s shoes ” อย่าเป็นคนที่ฉันรู้แค่ว่าฉันต้องการอะไร ฉันรู้ว่าฉันอยากเป็นอะไร สวมรองเท้าของคนอื่นดูบ้าง หรือลองเข้าใจคนอื่นบ้างเท่านั้นเอง ผู้บริหาร Vayner Media กล่าวว่า “ ที่บริษัทผมประสบความสำเร็จเพราะผมไม่เคย forcing ลูกค้าที่จะยัดเยียดบริการเลย ถ้าเทียบกับแบรนด์ลูกค้าแล้ว ผมยังเล็กมากๆ แต่ผมพยายามที่จะเข้
    ดู 132 ครั้ง
    เราอยู่ในยุคที่ห้างรู้เรื่องส่วนตัวเรา มากกว่าครอบครัวแล้ว !!
    corepeak
    • 4 ก.ค. 2560

    เราอยู่ในยุคที่ห้างรู้เรื่องส่วนตัวเรา มากกว่าครอบครัวแล้ว !!

    มีพาดหัวข่าวหนึ่งที่ได้รับความสนใจมาก “ How Target Figured Out A Teen Girl Was Pregnant Before Her Father Did ” จากการเก็บข้อมูลของลูกค้าห้างสรรสินค้าสามารถรู้ได้ว่าวัยรุ่นคนนึงท้องก่อนพ่อของเขาเสียอีก เรื่องนี้เริ่มจากห้างสรรพสินค้าส่ง Voucher ไปให้กับวัยรุ่นสาวคนหนึ่งโดยในนั้นมีข้อความว่า “ ยินดีกับการตั้งครรภ์ของคุณ ” ปรากฏว่าเป็นพ่อของเธอที่เปิดอ่านเกิดความไม่พอใจ จึงไปที่ห้างสรรพสินค้าแล้วต่อว่าพนักงาน พนักงานจึงอธิบายว่าเรานำข้อมูลนี้มาจากการซื้อของของลูกสาวคุณ หลังจากน
    ดู 51 ครั้ง
    ทำไมต้องใช้เอเจนซี่ดูแลสื่อโฆษณาออนไลน์
    corepeak
    • 12 มิ.ย. 2560

    ทำไมต้องใช้เอเจนซี่ดูแลสื่อโฆษณาออนไลน์

    เอเจนซี่ดูแลสื่อโฆษณาออนไลน์ มีมากมายเหลือเกินในตลาดตอนนี้ อาจจะเป็นเพราะโฆษณาออนไลน์เป็นสื่อโฆษณาที่มีคนสนใจมาก และสื่อโฆษณาออนไลน์ยังเป็นสื่อที่มีอิทธิพลในวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ ลองนึกดูเล่นๆ ว่า ถ้าเราอยากจะสร้างสื่อโฆษณาออนไลน์สักชิ้นหนึ่ง เช่น Adwords ของ Google ในขณะที่ไม่รู้อะไรเลย คงเริ่มต้นจากการค้นหาคำใน Google เช่น “ขั้นตอนการทำAdwords” “สอนทำสื่อโฆษณาออนไลน์” หรือ “วิธีการทำโฆษณาออนไลน์ให้ได้ผล” หมดเวลากับการศึกษาไปทั้งวัน โดยที่ไม่รู้ว่าจะทำได้จริงมั้ย หรือถ้าทำโ
    ดู 319 ครั้ง
    หลีกเลี่ยงการโพสต์แบบนี้ ถ้าไม่อยากโดน Unfollow
    corepeak
    • 12 มิ.ย. 2560

    หลีกเลี่ยงการโพสต์แบบนี้ ถ้าไม่อยากโดน Unfollow

    ในขณะที่แฟนเพจแข่งขันกันลงคอนเทนท์อย่างบ้าคลั่ง เพื่อที่จะรักษาผู้ติดตามเอาไว้ แต่บางครั้งคอนเทนท์นั้นๆ อาจจะทำให้ผู้ติดตามรู้สึกไม่โอเคกับเพจของเรา คอนเทนท์แบบไหนล่ะ ที่ผู้ติดตามส่วนใหญ่ไม่โอเคกัน 1. ขายของชัดเจนเกินไป ควรเปลี่ยนเป็นให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้า หรือเรื่องรอบๆตัวบ้าง 2. ลงภาพรีวิวสินค้าที่ไม่น่าดูเกินไป 3. โพสต์บ่อยครั้งด้วยคอนเทนท์เดิมๆ ที่แนะนำไม่ควรเกิน 2 โพสต์ต่อวัน 4. อัพเดทข้อมูลลิงก์ผ่านช่องทางอื่น เช่น Instagram หรือ twitter คนส่วนใหญ่ก็อยาก รับข้อมูลข่า
    ดู 26 ครั้ง
    เหตุผลที่ทำลงโฆษณาแล้วไม่ได้ผล
    corepeak
    • 12 มิ.ย. 2560

    เหตุผลที่ทำลงโฆษณาแล้วไม่ได้ผล

    มีหลายปัจจัยที่ทำให้โฆษณาไม่ได้ผล หรือไม่มีการซื้อขายเกิดขึ้น วันนี้เราจะลองยกตัวอย่างเหตุผลที่คุณอาจจะไม่รู้ 1. รูปที่ใช้ในการโฆษณา สิ่งแรกที่ผู้ใช้จะหยุดดูและสนใจโพสของเรานั่นคือรูปภาพต้องชัดเจน เข้าใจง่าย สามารถสื่อถึงแบรนด์ของคุณได้เป็นอย่างดี มีความละเอียดสูงและขนาดพอดีกับที่ facebook แนะนำ 2. เลือกโฆษณาผิดรูปแบบ เฟสบุ๊คมีหลากหลายรูปแบบการโฆษณาให้เลือก ทั้งPage Post Engagement หรือ Click to Website ต่างมีจุดประสงค์ที่ตั้งให้ต่างกัน แต่เราไม่จำเป็นต้องเชื่อ เฟสบุ๊คเสมอไ
    ดู 24 ครั้ง
    • Facebook
    Follow Us:

    บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด

    27 ซอยเจริญนคร 14 ถนนเจริญนคร แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ 10600
    Tel: 083 823 9116, 02 642 3400 ต่อ 4702
    Contact person: Ampawan Krungphanich
    Email: ampawan@corepeak.com

    Copyright © 2015 Core and Peak Co., Ltd.